week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 30 พฤศจิกายน- 4 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์ และสามารถเขียนอธิบายเกี่ยวกับวันพิเศษต่างๆ รวมทั้งการใช้ Will, be going to + V1 ในประโยคได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
Week
Input
Process
Output
Outcome
6

Content : Special occasion
Grammar :
Will, be going to + V1
Key question :
วันสำคัญต่างๆในแต่ละปี มีวันอะไรบ้างคะ
นักเรียนคิดว่าในวันพิเศษต่างๆ คนนิยมทำกิจกรรมอะไรในวันนั้นบ้าง เช่น วันพ่อ วันแม่ วันเกิด วันแต่งงาน เป็นต้น
การใช้ Will, be going to + V1 ในประโยคจะใช้ในรูปประโยคแบบไหน
- What are you going to do on your birthday?
Thinking tools:
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงาน Vocabulary และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผนงานกลุ่ม การเล่นเกมต่างๆ
- Blackboard share (การเขียนคำศัพท์ใหม่บนกระดาน)
Learning sources:
บรรยากาศในการเรียน
เกม เกม Bird in the nest
เกมจิ๊กซอต่อคำศัพท์
ใบงานเรื่อง Will, be going to + V1

Monday
เชื่อม :
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง :
ครูใช้คำถาม “วันสำคัญต่างๆในแต่ละปี มีวันอะไรบ้างคะ”
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูให้นักเรียนเล่นเกม จิ๊กซอต่อคำศัพท์เกี่ยวกับSpecial occasion
ครูและนักเรียนร่วมกัน Round Robin เกี่ยวกับSpecial occasion
Tuesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
นักเรียนเล่นเกม Bird in the nest (ดูจากชุดเกม)
ชง :
ครูใช้คำถาม “นักเรียนคิดว่าในวันพิเศษต่างๆ คนนิยมทำกิจกรรมอะไรในวันนั้นบ้าง เช่น วันพ่อ วันแม่ วันเกิด วันแต่งงาน เป็นต้น”
เชื่อม :
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ใช้ :
นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ Special occasion
Flipped classroom:ให้นักเรียนเขียนบทความ โดยครูให้โจทย์ “What are you going to do on your birthday
Wednesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง :
ครูใช้คำถาม “การใช้ Will, be going to + V1 ในประโยคจะใช้ในรูปประโยคแบบไหน”
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้หลักการใช้ Will, be going to + V1 ผ่านใบความรู้
Flipped classroom: ใบงานเรื่อง Will, be going to + V1
Thursday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
นักเรียนเล่นเกม run to the board
ชง  ครูใช้คำถาม “What did we learn in this week?
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ใช้ :
ครูให้นักเรียนจับฉลากหัวข้อวันพิเศษต่างๆ จากนั้นทำการ์ตูนช่อง อย่างน้อย ช่อง

Activities
การเล่นเกมจิ๊กซอต่อคำศัพท์
การ Round Robin เกี่ยวกับSpecial occasion
การเกม Bird in the nest
เกม run to the board
Round Robin เกี่ยวกับSpecial occasion
Work
คำศัพท์จากการเล่นเกมจิ๊กซอต่อคำศัพท์
ใบงานเกี่ยวกับ Special occasion
บทความ “What are you going to do on your birthday
การ์ตูนช่อง





Knowledge
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์ และสามารถเขียนอธิบายเกี่ยวกับวันพิเศษต่างๆ รวมทั้งการใช้ Will, be going to + V1 ในประโยคได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
Skills
ทักษะการสื่อสาร
สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะการเรียนรู้
การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
การวิเคราะห์ข้อมูลจากบทความเพื่อเชื่อมเข้าสู่หลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ทักษะชีวิต
การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
ทักษะการแก้ปัญหา
นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานกลุ่มการแสดงละครได้อย่างมีไหวพริบและตรงตามเป้าหมาย
Characteristics 
นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร










 บันทึกหลังการสอน
กิจกรรมภาษาอังกฤษของพี่ ม.1 ในสัปดาห์นี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวันพิเศษต่างๆ เช่นวันลอยกระทง วันปีใหม่ วันแม่ วันพ่อ เป็นต้น ในช่วงต้นสัปดาห์ครูได้ให้พี่ๆ ได้ทำบัตรคำศัพท์เกี่ยวกับวันพิเศษวันสำคัญต่างๆ จากนั้นก็ให้แต่ละคนได้นำเสนอคำศัพท์ของตนเอง ในเรื่องของหลักภาษาครูก็ได้เชื่อมโยงเข้าสู่ Future Tense การใช้ will or (be) going แล้วครูก็ให้พี่ๆได้ทำใบงานเพื่อทดสอบความเข้าใน ในวันอังคารหลังชั่วโมงภาษาอังกฤษ พี่กระต่าย(ม.1)ได้เดินมาหาครูแล้วก็พูดขึ้นว่า ครูคะ ทำยังไงหนูถึงจะแปลภาษาอังกฤษออกคะ แต่หนูก็พออ่านออกเขียนได้อยู่นะคะ หนูขอเรียนกับครูเพิ่มเติมหลังเลิกเรียนได้ไหมคะดิฉันเห็นถึงความกระตือรือร้นของพี่กระต่ายและความงอกงามในหลายๆเรื่อง แล้วดิฉันก็พยายามที่จะส่งเสริมความรู้ด้านภาษาอังกฤษให้กับเขาคะ ในสัปดาห์นี้ได้เห็นความงอกงามของพี่ๆ ม.1 หลายๆอย่างเช่นความรับผิดชอบในการทำงาน และความกระตือรือร้นในการเรียนคะ

ภาพกิจกรรม






















ภาพชิ้นงาน






แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 30 พฤศจิกายน- 4 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถอ่านจับใจความเนื้อเรื่อง The wizard of oz และอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง รวมทั้งสามารถนำหลักการใช้ There is, There are มาปรับใช้ในรูปประโยคตามหลักไวยากรณ์ได้ถูกต้อง
Week
Input
Process
Output
Outcome
6

Content : The Wizard of oz chapter 4 : Emerald city
Grammar : There is, There are
Key question
นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์อะไรบ้างจากเพลง When will my life begin
เหตุการณ์ในตอนที่ เป็นอย่างไรบ้าง และหากนักเรียนจะเพิ่มตัวละครเข้าในฉากนี้นักเรียนอยากเพิ่มอะไร
หลักการใช้ There is, There are ใช้อย่างไร
Thinking tools
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ และเนื้อเรื่องจากการดูละครเวทีเรื่อง The wizard of oz )
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงาน Vocabularyและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผนงานกลุ่ม การเล่นเกมต่างๆ
- Blackboard share (การเขียนคำศัพท์ใหม่บนกระดาน)
- Show & Share(vocabulary)
Learning sources:
บรรยากาศในชั้นเรียน
หนังสือนิทานเรื่อง The Wizard of oz
เพลง “When will my life begin
บัตรคำศัพท์
Monday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ครูและนักเรียนร่วมกันฟังเพลง “When will my life begin
ชง :  ครูใช้คำถาม “นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์อะไรบ้างจากเพลง When will my life begin
เชื่อม :
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ใช้
ครูให้นักเรียนทำบัตรคำศัพท์ในหมวด The city ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
Tuesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
นักเรียนจับคู่ อ่านและแปลความหมายจากเรื่อง The wizard of oz ตอนที่ 4 Emerald city
ชง
ครูใช้คำถาม “เหตุการณ์ในตอนที่ เป็นอย่างไรบ้าง และหากนักเรียนจะเพิ่มตัวละครเข้าในฉากนี้นักเรียนอยากเพิ่มอะไร”
เชื่อม :
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม ในรูปแบบ Round Robin
Wednesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
ครูใช้คำถาม “ หลักการใช้ There is, There are ใช้อย่างไร ”
เชื่อม :
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม และร่วมกันเรียนรู้หลักการใช้ There is, There are
ใช้
ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น กลุ่ม ครูแจกกระดาษให้กลุ่มละ แผ่น จากนั้นให้แต่ละกลุ่มวาดภาพ Monster ให้แปลกประหลาดที่สุด ตกแต่งให้สวยงาม พร้อมเขียนคำอธิบายโดยการใช้ There is, There are พร้อมกับนำเสนอในท้ายชั่วโมง กลุ่มไหนชนะก็จะมีสิทธิ์ได้รับกล่องปริศนา
Flipped classroom: ใบงาน There is, There are
Friday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “Run away” (ดูจากชุดเกม)
ชง :
ครูใช้คำถาม “What did you learn from this week?
ใช้
ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบ Mind Mapping

Activities
ฟังเพลง “When will my life begin
การทำบัตรคำศัพท์ ในหมวด The city
- Round Robin เรื่อง The wizard of oz ตอนที่ 4 Emerald city
การวาดรูป Monster
การเกม “Run away”
Work
คำศัพท์จากเนื้อเพลง When will my life begin
บัตรคำศัพท์ The city
รูปวาด Monster
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้




Knowledge
นักเรียนสามารถอ่านจับใจความเนื้อเรื่อง The wizard of oz และอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง รวมทั้งสามารถนำหลักการใช้There is, There are มาปรับใช้ในรูปประโยคตามหลักไวยากรณ์ได้ถูกต้อง
Skills
ทักษะการสื่อสาร
สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
การพูดสนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่องThe Wizard of ozchapter 4 : Emerald city
ได้อย่างถูกต้อง
สามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะการเรียนรู้
การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะชีวิต
การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
ทักษะการแก้ปัญหา
นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานกลุ่มหรือการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเหมาะสม
Characteristics 
นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร

 บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้พี่ ม.2 ได้เรียนรู้การฟังและการแปลความหมายจากเพลง When will my life begin? ครูให้จับคู่อ่านตอนที่ 4 เรื่อง The wizard of oz (พ่อมดแห่งออซ) ครูได้เชื่อมโยงเข้าสู่หลักภาษาการใช้ There is, There are โดยการวาดภาพ Monster พร้อมกับใช้ There is, There are ในการอธิบายลักษณะของ Monster พร้อมกับนำเสนอ และการสรุปตอนที่ 4 ในรูปแบบ MMP ในสัปดาห์นี้ดิฉันจะลองไม่พูดถึงงานที่พี่ๆ ค้างเพราะดิฉันจะลองดูว่าพี่ ม.2 จะมีความรับผิดชอบในการของตนเองมากกน้อยแค่ไหนคะ

ภาพกิจกรรม














ภาพชิ้นงาน





   

สังเกตภาพรวมมัธยม
วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
วันนี้เป็นแรกของสัปดาห์ หลังจากที่เคารพธงชาติเสร็จแล้ว ดิฉันได้เป็นครูดำเนินกิจกรรมจิตศึกษากับพี่ ม.2 หลังจากนั้นดิฉันก็ได้สอนภาษาอังกฤษพี่ ม.1 วันนี้พี่ ม.1 ได้เรียนรู้และทำบัตรคำศัพท์เกี่ยวกับ special occasions ในชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ม.2 วันนี้ได้ให้พี่ๆ ฟังเพลง When will my life begin? จากนั้นก็เติมคำที่หายไปจากเนื้อเพลง หลังจากหมดชั่วโมงสอนภาษาอังกฤษ ดิฉันก็มาประจำชั้นอยู่ ม.1 พี่ๆ ม.1 ได้ไปยืมหนังสือที่ห้องสมุด เวลา 12:00 . พักรับประทานอาหาร เวลา 13:00-13:20 เป็นกิจกรรม Body scan กิจกรรมในช่วงบ่ายครูป้อมได้เปิดวิดีโอคาราบาวเดอะซีรีย์ ตอน บัวลอย และวิดีโอเกี่ยวกับแม่ ในขณะที่พี่ๆ ม.1 ดูวิดีโอก็มีพี่ๆหลายคนร้องไห้ ไปกับวิดีโอนั้น ครูป้อมได้ให้โจทย์พี่ๆ ลองคิดตามกับสิ่งที่ได้ดูแล้วเชื่อมโยงกับตัวเรา เวลาประมาณ 15:20 พี่ๆมัธยมได้มารวมกันที่ใต้ถุนบ้านพี่ ม.1 เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการแสดงละคร หลลังจากนั้นเวลา 15:40 . พี่ๆมัธยมและพี่ๆประถม ก็ได้มารวมกันและแยกประชุมในแต่ละกลุ่มที่จะเล่นกีฬาในสัปดาห์นี้คะ

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558
หลังจากที่เข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จแล้วกิจกรรมในตอนเช้าวันนี้ครูป้อมได้ให้พี่ๆ ม.1 ช่วยกันดูแลต้นไม้ ผักและบริเวณรอบๆบ้าน ม.1 จากนั้นดิฉันก็ได้เข้าสอนพี่ ม.2 วันนี้พี่ ม.2 ได้แบ่งกลุ่มอ่านนิทานตอนที่ 4 เรื่อง The wizard of oz หลังจากนั้นดิฉันก็ได้มาประจำชั้น ม.1 กิจกรรมในช่วงบ่ายดิฉันก็ได้สอนพี่ ม.1 กิจกรรมภาษาอังกฤษพี่ ม.1 วันนี้ ครูได้พี่ๆ ทำใบงาน และเคลียร์งานที่ค้าง แล้วครูป้อมก็ให้พี่ๆ เคลียร์งานค้าง จดการบ้าน ทำความสะอาดบ้าน ก่อนที่จะไปเล่นกีฬาคะ

วันพุธ ที่ 2 ธันวาคม 2558
วันนี้หลังจากที่เข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จแล้ว ก็มีการแสดงละครของครูรักศึกษาฝึกสอน เกี่ยวกับเรื่องของวันพ่อ พี่ๆหลายคนก็บอกว่าละครของคุณครูสนุก รวมทั้งคุณครูที่ดูด้วย ในชั่วโมงภาษาอังกฤษพี่ ม.1 วันนี้ครูได้ให้พี่ๆร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการใช้ will และ be going to ก่อนที่จะให้ทำใบงานเพื่อทดสอบความเข้าใจ ในชั่วโมงภาษาอังกฤษของพี่ ม.2 วันนี้ครูได้แบ่งพี่ ม.2 ออกเป็น 4 กลุ่ม จากนั้นก็ให้แต่ละกลุ่มได้วาดภาพ Monster ลงในกระดาษที่ครูแจกให้ พร้อมกับใช้ประโยค There is, There are ในการอธิบายลักษณะของ Monster ตัวนั้น หลังจากนั้นดิฉันก็ได้กลับมาประจำชั้นพี่ ม.1 ดูครูป้อมสอนวิชาคณิตศาสตร์ หลังจากที่รับประทานอาหารเที่ยงเสร็จแล้ว ก็เป็นกิจกรรม Body scan กิจกรรมในช่วงบ่ายพี่ ป.5  ประมาณ 5-6 คน ก็ได้มาเล่าหนังสือดีดีที่น้องได้อ่านให้พี่ ม.1 ฟัง จากนั้นพี่ๆ ก็ได้เรียนวิชา PBL เวลา 15:20 . พี่ๆ ม.1 ก็ช่วยกันกวาดบ้าน ก่อนที่จะมาเล่นกีฬาคะ

วันพฤหัสบดี ที่ 3 ธันวาคม 2558
กิจกรรมจิตศึกษาวันนี้ดิฉันได้เป็นครูดำเนินกิจกรรมกับพี่ ม.3 ครูได้ให้พี่ๆ ม.3 ได้วาดภาพผลไม้ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับผลไม้ชนิดนั้นให้เพื่อนฟัง แล้วดิฉันก็ได้กลับมาประจำชั้นพี่ ม.1 ครูป้อมก็ได้เปิดคลอปวิดีโอเกี่ยวกับพระคุณของแม่ให้พี่ๆ ม.1 ดู แล้วให้พี่ๆ ได้ถอดกิจกรรม และดิฉันก็ได้สังเกตการณ์สอนภาษาไทยของครูผักกาด ก่อนจะพักรับประทานอาหาร กิจกรรมในช่วงบ่าย หลังจากที่ดิฉันได้ทำกิจกรรม Body scan เสร็จแล้ว ดิฉันก็ได้สอนวิชาภาษาอังกฤษในช่วงบ่าย โดยดิฉันให้พี่ๆ ทำใบงาน เกี่ยวกับ What are you going to do on your birthday? แล้วครูป้อมก็ได้ให้พี่ๆ ม.1 ดูแลข้าว ดูแลแปลงผักของตนเอง วันนี้หลังเลิกเรียนมีการประชุมผู้ปกครองมัธยมเกี่ยวกับบุญคูณลานในปีนี้คะ
วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

วันนี้ดิฉันได้เป็นครูเวรยืนหน้าประตูอาคารประถม เวลา 07:55 . ดิฉันก็ได้เก็บแฟ้มรับส่งนักเรียน หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จแล้ว พี่ๆก็แยกย้ายเข้าห้องเรียน ส่วนพี่ๆมัธยมก็แยกย้ายมาบ้านมัธยม วันนี้ครูป้อมเป็นครูดำเนินกิจกรรมจิตศึกษา ครูป้อมได้ให้พี่ๆ ม.1 แยกย้ายนั่งตามมุมต่างๆบนบ้าน ม.1 เพื่อให้พี่ๆครุ่นคิดเรื่องต่างๆ ทบทวนวิถี และทบทวนตนเอง จากนั้นดิฉันก็ได้เข้าสอน พี่ ม.2 วันนี้พี่ๆ ม.2 ได้นำเสนองานภาพวาด Monster โดยใช้ประโยค  There is, There are จากนั้นฉันก็มาประจำชั้นพี่ ม.1 หลังจากนั้นก็รับประทานอาหารเที่ยง ส่วนในช่วงบ่าย ดิฉันได้ลาทางโรงเรียนเพื่อไปทำธุระที่มหาลัย (เรื่อง กยศ.)

ภาพกิจกรรม
ดูเเลสถานที่ พี่ๆ ม.1




ครูกิ่งช่วยพี่กระต่ายปลูกผัก




ครูป้อมสอนเกมคิดคณิตศาสตร์


พี่ๆ ป.5 เล่านิทานที่อ่านให้พี่ๆ ม.1 ฟังในช่วงบ่ายวันพุธ






 

สังเกตครูป้อมสอนคณิตศาสตร์

 

สังเกตการสอนครูผักกาด พี่ ม.1

2 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษของพี่ ม.1 ในสัปดาห์นี้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวันพิเศษต่างๆ เช่นวันลอยกระทง วันปีใหม่ วันแม่ วันพ่อ เป็นต้น ในช่วงต้นสัปดาห์ครูได้ให้พี่ๆ ได้ทำบัตรคำศัพท์เกี่ยวกับวันพิเศษวันสำคัญต่างๆ จากนั้นก็ให้แต่ละคนได้นำเสนอคำศัพท์ของตนเอง ในเรื่องของหลักภาษาครูก็ได้เชื่อมโยงเข้าสู่ Future Tense การใช้ will or (be) going แล้วครูก็ให้พี่ๆได้ทำใบงานเพื่อทดสอบความเข้าใน ในวันอังคารหลังชั่วโมงภาษาอังกฤษ พี่กระต่าย(ม.1)ได้เดินมาหาครูแล้วก็พูดขึ้นว่า “ครูคะ ทำยังไงหนูถึงจะแปลภาษาอังกฤษออกคะ แต่หนูก็พออ่านออกเขียนได้อยู่นะคะ หนูขอเรียนกับครูเพิ่มเติมหลังเลิกเรียนได้ไหมคะ” ดิฉันเห็นถึงความกระตือรือร้นของพี่กระต่ายและความงอกงามในหลายๆเรื่อง แล้วดิฉันก็พยายามที่จะส่งเสริมความรู้ด้านภาษาอังกฤษให้กับเขาคะ ในสัปดาห์นี้ได้เห็นความงอกงามของพี่ๆ ม.1 หลายๆอย่างเช่นความรับผิดชอบในการทำงาน และความกระตือรือร้นในการเรียนคะ

    ตอบลบ
  2. ในสัปดาห์นี้พี่ ม.2 ได้เรียนรู้การฟังและการแปลความหมายจากเพลง When will my life begin? ครูให้จับคู่อ่านตอนที่ 4 เรื่อง The wizard of oz (พ่อมดแห่งออซ) ครูได้เชื่อมโยงเข้าสู่หลักภาษาการใช้ There is, There are โดยการวาดภาพ Monster พร้อมกับใช้ There is, There are ในการอธิบายลักษณะของ Monster พร้อมกับนำเสนอ และการสรุปตอนที่ 4 ในรูปแบบ MMP ในสัปดาห์นี้ดิฉันจะลองไม่พูดถึงงานที่พี่ๆ ค้างเพราะดิฉันจะลองดูว่าพี่ ม.2 จะมีความรับผิดชอบในการของตนเองมากกน้อยแค่ไหนคะ

    ตอบลบ