แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ 1 สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 14-18 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เครื่องดนตรีชนิดต่างๆ รวมทั้งการเขียน E-mail มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Content
- การเขียน E-mail
- Musical Instruments (Vocabulary)
- Label
Grammar: Pronunciations
Key question:
- นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์อะไรบ้างจากการเล่นเกม Sparker
- การออกเสียงที่ถูกต้องคืออะไร
- นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์อะไรบ้างจากการเล่นเกม Action game
- ถ้าหากสินค้าที่นักเรียนจะซื้อมีฉลากสินค้าและวิธีการใช้เป็นภาษาอังกฤษนักเรียนมีวิธีการใดบ้างในกาเลือกซื้อสินค้าชนิดนั้น
Thinking tools:
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงาน Vocabulary และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผนงานกลุ่ม การเล่นเกมต่างๆ
- Blackboard share (การเขียนประโยคจากการเล่นเกมเรียงประโยค Adverb of frequency )
Learning sources:
- บรรยากาศในการเรียน
- การเล่นเกม Sparker
- การเล่นเกม Action game
- คลิปวิดีโอ
|
Monday
เชื่อม:
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนการบ้าน
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการเล่นเกม Sparker (ดูจากชุดเกม)
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์อะไรบ้างจากการเล่นเกม Sparker”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน Round Robin เกี่ยวกับเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ
Flipped classroom : ครูให้นักเรียนหาผลิตภัณฑ์ของใช้ต่างๆ แล้วนำฉลากสินค้ามาอ่านวิธีการใช้ (ที่เป็นภาษาอังกฤษ) จากนั้นให้นักเรียนนำฉลากนั้นมาติดลงในกระดาษ A4 พร้อมกับเขียนอธิบายวิธีการใช้(เป็นภาษาไทย) และหาหลักภาษาที่ได้จากฉลากผลิตภัณฑ์นั้น ตกแต่งและระบายสีให้สวยงาม
Tuesday
เชื่อม :
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันพูดคุยเกี่ยวกับการอ่านโฆษณาฉลากสินค้า
ชง :
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “ถ้าหากสินค้าที่นักเรียนจะซื้อมีฉลากสินค้าและวิธีการใช้เป็นภาษาอังกฤษนักเรียนมีวิธีการใดบ้างในกาเลือกซื้อสินค้าชนิดนั้น”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ ผ่านการเล่นเกม Action game
ชง :
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์อะไรบ้างจากการเล่นเกม Action game”
เชื่อม :
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
ใช้ :
ครูให้นักเรียนทำใบงานเพื่อทดสอบความรู้จากการเล่นเกม
Wednesday
เชื่อม :
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง :
ครูเขียนคำศัพท์บนกระดาน จากนั้นครูใช้คำถามกระตุ้น “นักเรียนสังเกตเห็นอะไรบนกระดาน, การออกเสียงที่ถูกต้องคืออะไร”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้การออกเสียงพยัญชนะและสระต่างๆ
ใช้ :
ครูแจกใบงานแล้วให้นักเรียนผสมสระกับพยัญชนะให้ถูกต้อง
Thursday
เชื่อม:
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง :
ครูใช้คำถาม “What did you learn in this week?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
- ครูทบทวนความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์เครื่องดนตรีชนิดต่างๆโดยให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอก
Flipped classroom : ให้นักเรียนศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประวัติวัน Christmas แล้วนำมาเขียนในรูปแบบการ์ตูนช่อง ลงในการดาษ A4
|
Activities:
- การเล่นเกม Sparker
- การเล่นเกม Action game
- กิจกรรมการออกเสียง
- การเขียนตามคำบอก
Work:
- คำศัพท์จากการเล่นเกมSparker
- อ่านและเขียนฉลากสินค้า
- ใบงานคำศัพท์เครื่องดนตรี
- คำศัพท์ที่ออกเสียง
- การ์ตูนช่องเกี่ยวกับวันChristmas
|
Knowledge
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เครื่องดนตรีชนิดต่างๆ รวมทั้งการเขียน E-mail มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้องจากการเล่นเกมต่างๆได้
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
- การอ่านฉลากสินค้า/วิธีการใช้ เพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
Characteristics
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
|
บันทึกหลังการสอน
เนื่องจากในสัปดาห์นี้ได้มีคุณครู John ซึ่งเป็นครูอาสาจากประเทศนิวซีแลนด์ มาร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ โดยในชั่วโมงแรกครูก็ได้ให้นักเรียนจับคู่สนทนาและเรียนรู้การสนทนาการสั่งพิซซ่า และการเรียนรู้คำศัพท์ต่างๆเกี่ยวการสั่งพิซซ่า เช่น รสชาติ ขนาด การบอกที่อยู่ การกล่าวทักทาย การบอกเบอร์โทรติดต่อ เป็นต้น และในชั่วโมงที่ต่อมา ครูก็ได้จำลองเหตุการณ์ การโทรสั่งพิซซ่าจริงๆ โดยที่ครู John จะเป็นคนขายพิซซ่า โดยที่ครูแบ่งนักเรียนชั้น ม.1 ออกเป็น 3 กลุ่ม จากนั้นก็ให้แต่ละกลุ่มได้โทรสั่งพิซซ่า โดยที่ครูได้ให้โจทย์ว่า แต่ละกลุ่มจะต้องสั่งพิซซ่าให้ได้กลุ่มละ 1 ถาด โดยใช้บทสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นสิ่งสุดเซอร์ไพร์ก็เกิดขึ้นโดยที่อยู่ๆ ก็มีครู John ได้เดินถือพิซซ่า 3 กล่องมาให้กับกลุ่มที่ได้โทรสั่งพิซซ่าคะ นักเรียนถอดกิจกรรมการเรียนรู้การสั่งพิซซ่า จากกิจกรรมนี้รู้สึกว่า พี่ๆ ม.1 มีความกระตือรือร้นจากการเรียนรู้ผ่านการปฎิบัติจริง มีทั้งความตื่นเต้น ความสนุกสนาน และความอิ่มท้องกันถ้วนหน้า ปัญหาที่พบจากกิจกรรมนี้คือ พี่ๆ หลายคนก็ไม้ได้พูดสั่งพิซซ่า เพราะด้วยเวลาที่จำกัด และจำนวนนักเรียนต่อกลุ่มที่มีประมาณ 4-5 คนจึงทำให้พี่ๆบางคน ไม่ได้สนทนากับครู John และในสัปดาห์นี้ครูก็ยังให้พี่ๆ ได้อ่านิทานเรื่อง Beauty and the beast (โฉมงามกับเจ้าชายอสูร) และได้สรุปความเข้าใจเกี่ยวกับนิทาน ออกมาในรูปแบบของการ์ตูนช่องคะ
ภาพกิจกรรม
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 14-18 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียงคำศัพท์และบอกขั้นตอนการทำอาหารอย่างง่ายๆได้ รวมทั้งสามารถนำมาถ่ายทอดในรูปแบบของ I-Movie ได้อย่างสร้างสรรค์
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Content : Food
Grammar : like, don’t like
Key question :
- Can you tell me about vocabulary of food?
- นักเรียนจะสามารถบอกขั้นตอนของการทำอาหารได้อย่างไร
- นักเรียนจะสามารถถ่ายทอดกระบวนการการทำขนมหวานให้ชาวต่างชาติรู้ได้อย่างไร
Thinking tools :
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
- Show and Share (Vocabulary และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผนงานกลุ่ม การเล่นเกมต่างๆ
- Blackboard share (การเขียนคำศัพท์ใหม่บนกระดาน)
Learning sources:
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- หนังสือนิทานเรื่อง The Wizard of oz (Chapter 7 Oz’s rewards)
- I-Pad
- เกม Category game
|
Monday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้น “Can you tell me about vocabulary of food?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูแลกนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์ที่ใช้ในการทำอาหาร
- ครูเชื่อมโยงเข้าสู่การใช้หลักภาษา เช่น I like apple. กับ I don’t like apple. เป็นต้น
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานทบทวนคำศัพท์และแต่งประโยคในรูปบอกเล่าและปฏิเสธ
Tuesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม Category game (ดูจากชุดเกม)
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้น “เหตุการณ์ในตอนที่ 7 Oz’s rewards เป็นอย่างไร”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและเล่าต่อกันเป็นวงกลม
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้น “นักเรียนจะสามารถบอกขั้นตอนของการทำอาหารได้อย่างไร”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 3 กลุ่ม
- นักเรียนแต่ละกลุ่มร่วมกันพูดคุยร่วมกันวางแผนการขนมหวาน
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอเมนูของตนเอง
Wednesday
เชื่อม:
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันสร้างข้อตกลงในการใช้ห้องครัว
ชง :
ครูตั้งคำถาม “นักเรียนจะสามารถถ่ายทอดกระบวนการการทำขนมหวานให้ชาวต่างชาติรู้ได้อย่างไร”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูแจก I-Pad ให้นักเรียนกลุ่มละ 1 เครื่อง แล้วให้แต่ละกลุ่มทำขนมหวานพร้อมกับบันทึกขั้นตอนการทำอาหาร
Flipped classroom: ให้นักเรียนแต่ละคนเขียนเมนูขนมหวานของงกลุ่มตัวเอง จากนั้นเขียนความประทับใจ/ปัญหา/สิ่งที่ได้เรียนรู้ พร้อมวาดภาพประกอบให้สวยงาม
Friday
เชื่อม :
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
-นักเรียนนำเสนอการทำ I-movie ของแต่ละกลุ่ม
- ครูและนักเรียนสิ่งทำได้ดีแล้วสิ่งที่ควรปรับปรุง อุปสรรคและปัญหาที่พบจากการถ่าย I-movie
Flipped classroom: ให้นักเรียนหาข้อมูลเกี่ยวกับวันChristmas แล้วนำมาเขียนในรูปแบบ Mind Mapping
|
Activities:
- การเล่นเกม Category game
- การทำขนมหวาน
- การนำเสนองานกลุ่ม (paper)
- การนำเสนองานผ่าน I-Movie
Work :
- ใบงานจากการเล่นเกมCategory game
- ข้อมูลเมนูอาหาร
- วิดีโอ I-Movie
- เขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้/สิ่งที่ควรแก้ไข/ปัญหาอุปสรรค์
|
Knowledge
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียงคำศัพท์และบอกขั้นตอนการทำอาหารอย่างง่ายๆได้ รวมทั้งสามารถนำมาถ่ายทอดในรูปแบบของ I-Movie ได้อย่างสร้างสรรค์
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- การพูดสนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่อง The Wizard of oz Chapter 7 Oz’s rewards
ได้อย่างถูกต้อง
- สามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
- การออกแบบเมนูอาหารแบบใหม่
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
- การเลือกใช้อุปกรณ์ในการทำอาหาร
ทักษะการแก้ปัญหา
- นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานกลุ่มและการทำอาหารได้อย่างมีไหวพริบ
Characteristics
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
|
เนื่องจากในสัปดาห์นี้พี่ๆ ม.2 ได้เรียนเกี่ยวกับการบอกขั้นตอนการทำอาหารและเรียนรู้คำศัพท์ต่างๆ เกี่ยวกับผัก โดยในชั่วโมงแรกครูก็ได้ให้พี่ๆ ร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ผักและอุปกรณ์การทำอาหาร จากนั้นครูก็ได้ให้โจทย์พี่ๆ ม.2 ว่าให้แต่ละกลุ่มแบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม จากนั้นให้แต่ละกลุ่มได้เขียนเมนูการทำของหวานแบบไทยๆ มากลุ่มละหนึ่งเมนู จากนั้นให้แต่ละกลุ่มเตรียมวัสดุมาทำในชั่วโมงต่อไป จากกิจกรรมการทำอาหารได้เห็นพี่ๆช่วยกันแก้ไขปัญหาในกลุ่มของตนเอง เห็นความตั้งใจของพี่ๆ ม.2 ในช่วงที่ครู John ได้เข้าร่วมกิจกรรมชั่วโมงภาษาอังกฤษกับพี่ ม.2 ชั่วโมงแรกที่ครู John ได้เข้าก็ได้เล่นกมปาบอล คือ ครูจะเขียนคำศัพท์ต่างๆ ไว้ที่กระดาน จากนั้นให้พี่ ม.2 แตะละคนได้ออกมายืนกลางห้องแล้วก็ปาลูกบอลไปที่กระดานถ้าหากโดนคำศัพท์ไหนก็ให้พี่ๆ ถามคำถามที่เกี่ยวกับคำศัพท์นั้นกับครู John เช่น ถ้าปาไปโดนคำว่า Name พี่คนนั้นจะต้องถามชื่อกับคุณ John เช่น What is your name? จากนั้นครู John ก็จะถามกลับ จากกิจกรรมนี้เห็นพี่ๆ ม.2 กล้าพูดกล้าแสดงออกมากขึ้น และเป็นกิจกรรมที่ทำให้พี่ๆ ม.2 ได้ฝึกการพูดการสนทนาเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วยคะ และในชั่วโมงต่อมา ครู John ก็ได้เข้าสอนเกี่ยวกับการออกเสียงสระ เรียนรู้เรื่อง Phonic และการสอนแบบ Jewly จากกิจกรรมในชั่วโมงสุดท้ายที่ครู John ได้สอนการออกเสียง ดิฉันสังเกตเห็นพี่ๆ ม.2 หลายคนตั้งใจฟัง บางคนก็จดความรู้ที่ได้เรียนรู้กับครู John ลงในสมุด จากกิจกรรมทั้งหมดในสัปดาห์นี้ครูก็เห็นความงอกงามของพี่ๆ ม.2 หลายๆเรื่องคะ ทั้งความรับผิดชอบ ความกระตือรือร้นในการเรียน
ภาพกิจกรรม
วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558
วันนี้ดิฉันไปโรงเรียนแต่เช้า เด็กๆ วิ่งเล่นตามสนามเด็กเล่น
แล้วดิฉันก็ดินไปดูท่อแปลงผักที่ปลูกไว้ รวมทั้งของพี่ๆ ม.1 ด้วย วันนี้หลังจากที่เข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จแล้ว
ครูป้อมก็ได้ทำกิจกรรมโยคะกับพี่ ม.1 จากนั้นดิฉันก็ได้สอนวิชาภาษาอังกฤษ
พี่ ม.1 วันนี้ครูได้ให้พี่ ม.1 เรียนรู้บทสนทนาการสั่งพิซซ่าและคำศัพท์ต่างๆ
จากนั้นเวลา 09:30-10:20 น. ดิฉันได้เข้าสอนวิชาภาษาอังกฤษกับพี่
ม.2 พี่ๆ ม.2 ได้เรยีนรู้คำศัพท์และวิธี/ขั้นตอนการทำอาหาร
ก่อนที่ครูจะให้พี่ๆได้แบ่งกลุ่มเพื่อวางแผนการทำของหวาน เวลา 12:00 น. พักรับประทานอาหาร และกิจกรรมในช่วงบ่าย
ดิฉันได้ไปทำ Body scan กับพี่ ม.2 หลังจากนั้นเวลา
13:20 น. ก็ได้เข้าร่วมประชุมคุณครูภาษาอังกฤษและอาสาสมัครคือ
Mr. John คะ
วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558
วันนี้หลังจากที่เข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จแล้ว ในชั่วโมงจิตศึกษาครูป้อมได้ให้พี่ๆ
ม.1 เขียนเส้นตามทำนองเพลงที่ได้ยิน
และในชั่วโมงภาษาอังกฤษ พี่ ม.1 วันนี้ดิฉันได้จัดกิจกรรม
การโทรสั่งพิซซ่า โดยใช้บทสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ โดยครูจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 3
กลุ่ม โดยครูให้โจทย์กับพี่ๆ แต่ละกลุ่มว่าต้องโทรสั่งพิซซ่า ซึ่งผู้ที่รับบทคนขายพิซซ่าคือ
Mr. John กิจกรรมในวันนี้พี่ๆก็ได้ใช้บทสนทนาในการคุยโทรศัพท์
และความสนุกสนานตื่นเต้น และพิซซ่าจริงๆ ที่ Mr. John
ได้เป็นคนเดินมาส่งพิซซ่าค่ะ จากนั้นเวลา 11:00
น.วันนี้พี่ ม.2 ได้ทำของหวานและบอกขั้นตอนการทำและส่วนผสมต่างๆ
หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ กิจกรรมในช่วงบ่ายวันนี้ดิฉันไปสังเกต การสอนของพี่ อ.2
ที่ Mr. John ได้เข้าสอน จนถึงเวลา 14:30
ดิฉันก็ได้เข้าประชุมกับครูยิ้มและทีมภาษาอังกฤษคะ
วันพุธ ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558
ภาพรวมชั้น ม.1 วันนี้ ในชั่วโมงจิตศึกษาก็ผ่านไปได้ด้วยดีคะ
แต่เมื่อพี่ๆ ม.1 รู้ว่าครูป้อมไม่อยู่ ก็เริ่มรวนๆ ค่ะ
หยอกกันเสียงดัง วิ่งเล่นบนบ้าน ก่อนเรียนชั่วโมงที่ 1 (คณิตศาสตร์)
กิ่งก็ได้เรียกคุย และให้พี่ๆ นั่งเงียบๆดูแลตัวเองสักพักใหญ่ๆ จนรู้สึกว่าพี่ ม.1 กลับมาดูแลตัวเองได้แล้ว
กิ่งจึงได้แจกใบงานให้ทำค่ะ ส่วนชั่วโมงอื่นๆก็รวนๆบ้างคะ หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงเสร็จแล้วก่อนที่จะ
Body scan กิ่งก็เลยให้พี่ๆจดสื่อสารค่ะ
ในช่วงบ่ายกิ่งก็ให้พี่ที่มีหน้าที่ในการแสดงไปร่วมแสดงกับพี่ ม.2,3 คะ
ส่วนพี่ที่เหลือดิฉันก็ให้ทำงานที่ค้างต่อ กลุ่มพี่อังๆ ก็ขอตัดต่อวิดีโอ
ส่วนคนอื่นๆก็เคลียร์งานคะ หลังจากนั้นเวลา 15:10 ก็ได้ให้พี่ๆ เคลียร์บ้าน ดูแลแปลงผัก
ก่อนที่จะไปเล่นกีฬาคะ
วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558
วันนี้หลังจากที่เข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จแล้ว
พี่ๆก็แยกย้ายเข้าห้องเรียน วันนี้ในช่วงโมงจิตศึกษาครูป้อมได้ให้พี่ๆ ม.1 ได้ดูแลรอบๆบ้านพี่
ม.1 จากนั้นพี่ ม.1 ก็เรียนช่วงโมงที่ 1
วิชาภาษาอังกฤษ วันนี้ดิฉันได้ให้พี่ๆ ได้เล่าเกี่ยวกับนิทานที่พี่ๆ
ได้อ่านมา เรื่อง Beauty and the beast (โฉมงามกับเจ้าชายอสูร)
จากนั้นดิฉันก็ได้มาซ้อมการแสดงที่ห้อง NNK ก่อนที่จะแสดงจริงให้พี่
ป.2 และ 3 ดู ร่วมกับครู John ครูอุ้ม และครูฟิวส์ จากนั้นพอถึงเวลา 12:00 น.
ดิฉันก็กลับมาที่บ้านมัธยม กิจกรรมหลังจากที่ Body scan เสร็จแล้ว พี่ๆ มัธยมก็เตรียมตัวเพื่อแสดงละครในเวลา 14:00-14:30 น. หลังจากนั้นดิฉันก็ได้พาพี่ๆ ม.1 สรุปและสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรมการแสดงละคร รวมทั้งความรู้สึก
เวลา 15:30 น. ดิฉันก็ได้เข้าร่วมประชุมวางแผนกับครูภาษาอังกฤษ
วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558
วันนี้ตั้งแต่เวลา 07:00 น. ดิฉัน ครูอุ้ม ครูฟิวส์
ครูจุล และครู John ได้แต่งตัวและเตรียมตัวซ้อมละครเกี่ยวกับวัน
Christmas จากนั้นเวลา 08:35 ก็ได้เริ่มการแสดงให้พี่ๆ
อนุบาลดู เด็กๆรู้สึกสนานและมีความสุขมากๆ อีกทั้งได้กินขนมอย่างเอร็ดอร่อย
จากนั้นดันก็ได้มาอยู่ประจำชั้นพี่ ม.1 จนถึงเวลา 11:00
– 12:00 น. หลังรับประทานอาหารเสร็จแล้ว
ก็เป็นกิจกรรม Body scan กิจกรรมในช่วงบ่ายพี่ ม.1 ก็ได้ดูคลิปคนดลใจ แล้วครูป้อมก็ให้โจทย์ การ Cover MV เพลง จากนั้นพี่ๆก็ได้จดการบ้านคะ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น